Phục Hồi Nhựa Nhám Bằng Xi Đánh Giày liệu có hiệu quả?

Tóm Tắt Bài Viết

Phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày nghe không còn xa lạ bởi cách này được áp dụng từ rất lâu, trước khi dòng dung dịch chuyên dụng cho phục hồi nhựa nhám ra đời. Cho đến hiện nay, cũng không ít chủ xe vẫn đang áp dụng, vậy phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày là gì và thực hiện như thế nào thì cùng TEARU theo dõi ngay nội dung sau.

Phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày là gì, có hiệu quả không?

Phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày là gì?

Phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày là gì, có hiệu quả không?
Phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày là gì, có hiệu quả không?

Tác dung chính của xi đánh giày là bảo vệ các chi tiết da trên đôi giày. Tạo độ bóng, chống thấm nước, phục hồi chi tiết da đã bị hư tổn. Việc sử dụng xi đánh giày trên nhựa ô tô là điều hoàn toàn bình thường. Bởi tác dụng chủ yếu là tạo độ bóng, che phủ lớp sơn cũ, phục hồi lại độ sáng của màu xe như ban đầu. Chủ xe có thể an tâm sử dụng, thay thế cho các loại hóa chất đắt tiền.

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng tác dụng của xi đánh giày không kéo dài lâu như các dung dịch phục hồi nhựa nhám chuyên dụng khác. Thực tế xi đánh giày chỉ giải quyết được một khoảng thời gian nhất định. 

Bên cạnh đó, có rất nhiều thông tin chỉ ra rằng thành phần của xi đánh giày chứa nhiều chất bào mòn, nếu lạm dụng cho việc đánh bóng dễ dàng khiến cho lớp sơn bảo vệ trên bề mặt nhựa nhanh chóng bị bạc màu do bào mòn. Xuất hiện, các vết ố , loang lổ, hư hại nghiêm trọng trên lớp sơn nhựa nguyên bản. Cho nên ngày nay không có nhiều người ưa chuộng phương pháp truyền thống này nữa.

Xem ngay: Hướng dẫn cách phục hồi nhựa đen nhựa nhám tại nhà

Các bước phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày

Phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày
Phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày

Chuẩn bị dụng cụ: Khăn lau, chổi quét, xi đánh giày màu đen.

  • Bước 1: Đầu tiên vệ sinh, rửa xe thật sạch sẽ, không được để lại bất kỳ hạt cát nào bám trên bề mặt vì sẽ ảnh hưởng đến bề mặt chi tiết của xe khi đánh bóng.
  • Bước 2: Sử dụng khăn lau xe chuyên dụng để lau khô các chi tiết nhựa đen, nên để xe dưới trời nắng gắt khoảng 30 phút. Lúc này các chi tiết bị lão hóa sẽ hiện ra rất rõ.
  • Bước 3: Thoa đều xi đánh giày lên bề mặt nhựa nhám cần phục hồi, dùng chổi quét hết phần nhựa, dùng khăn lông tạo ma sát, sức nóng của việc ma sát sẽ làm tăng độ bám của lớp xi bề mặt nhựa đen.
  • Bước 4: Ngoài việc phục hồi nhựa nhám, chúng ta cũng nên sử dụng thêm cana đánh bóng các chi tiết sơn bóng, các bước tương tự như ở phần phục hồi nhựa đen.

Xi đánh giày có khả năng tạo độ bóng, chống thấm nước, chư mờ các chi tiết hư hại, phục hồi độ sáng phần nhựa nhám. Sử dụng xi đánh giày là xu hướng phục hồi xe vào nhiều năm trước, phương pháp này được không ít chủ xe tin cậy và chọn lựa.

Tuy nhiên, nhược điểm chính của xi đánh giày đó là chỉ duy trì được một thời gian ngắn. Đồng thời xi còn chứa chất bào mòn, việc lạm dụng phương pháp này về lâu dài khó có thể phục hồi nguyên vẹn lại được.

Những điều cần biết về phục hồi nhựa nhám

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhu cầu chăm sóc ngày càng được đẩy mạnh. Kéo theo đó là sự phát triển của rất nhiều sản phẩm phục hồi giúp bảo dưỡng, sửa chữa các vấn đề lỗi, xuống cấp của xe. Sự ra đời của sản phẩm chuyên dụng chính là giải pháp cho việc phục hồi nhựa nhám của xe một cách hoàn hảo nhất.

Vệ sinh thật kỹ bề mặt trước khi phục hồi nhựa nhám

Phục Hồi Nhựa Đen Nhựa Nhám nên dùng
Phục Hồi Nhựa Đen Nhựa Nhám nên dùng

Bề mặt của nhựa nhám chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với dung dịch phục hồi. Bề mặt nhựa không sạch sẽ, nhiều bụi bẩn sẽ giảm đi khả năng kết dính, thẩm thấu của dung dịch đối với nhựa, tạo nên những vết loang lổ không đẹp mắt.

Đồng thời, nếu bề mặt nhựa chưa vệ sinh kỹ còn bán bụi cứng, điều này cũng khiến cho quá trình phục hồi nhựa nhám có thể tạo ra vết xước, trầy không mong muốn.

Sử dụng băng dính để che chắn các chi tiết

Băng dính chuyên dụng để che chắn các chi tiết
Băng dính chuyên dụng để che chắn các chi tiết

Phục hồi nhựa đen hay nhựa nhám, thường được thao tác mà không cần tháo rời các bộ phận của xe. Trong quá trình phục hồi thường sẽ dễ xảy ra tình trạng dung dịch bám dính, lan ra các bộ phận khác khiến cho xe bị mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

Giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này chính là sử dụng các loại băng dính. Băng dính cần được dán bao quanh viền kết nối giữa phần nhựa và các bộ phận liền kề. Giúp ngăn chặn dung dịch phục hồi không bị lan ra các bộ phận khác

Tránh sử dụng các sản phẩm phục hồi nhựa nhám có nhiều dầu

Tránh sử dụng các sản phẩm phục hồi nhựa nhám có nhiều dầu
Tránh sử dụng các sản phẩm phục hồi nhựa nhám có nhiều dầu

Dầu trong dung dịch phục hồi có chức năng tạo độ bóng cho dung dịch trên bề mặt nhựa. Các loại dung dịch phục hồi quá nhiều dầu sẽ không tạo bề mặt nhám tự nhiên mà bề mặt dầu bóng, dễ bám bụi. Đồng thời, do chứa nhiều dầu nên cũng sẽ khiến chất phục hồi trong dung dịch khó thấm vào các hạt nhựa nên dễ dàng bị trôi và bay hơi trong thời gian ngắn.

Thời gian chờ phù hợp

Chủ xe không nên rửa xe cũng như sử dụng các chất tẩy cho xe
Chủ xe không nên rửa xe cũng như sử dụng các chất tẩy cho xe

Dung dịch phục hồi nhựa đen nhựa nhám cần một khoảng thời gian chờ phù hợp để có thể thẩm thấu và bám dính lên bề mặt nhựa. Do đó, chủ xe không nên rửa xe cũng như sử dụng các chất tẩy cho xe. Nếu sử dụng quá sớm, lớp phục hồi sẽ bị phá hủy và trôi ra ngoài.

Phục hồi nhựa nhám đang ngày càng đơn giản hơn với dung dịch chuyên dụng. Không cần phải thường xuyên đến các gara xe, hầu hết mọi người đều có thể tự thực hiện. Việc phục hồi, bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp cho chiếc xe của bạn luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ và tuổi thọ bền vững theo thời gian.

Với những thông tin và hướng dẫn sử dụng trên về việc phục hồi nhựa nhám bằng xi đánh giày, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Tham khảo cách phục hồi nhựa đen, nhựa nhám xe máy tại nhà ở video:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *