Giải đáp: La-zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế không?

La-zăng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như thép, magie, carbon hoặc các hợp kim nhôm, tùy thuộc vào kích cỡ xe mà có các loại la-zăng khác nhau. La-zăng cũng là khu vực rất dễ hư hỏng nếu không được chăm sóc và sử dụng không đúng cách, khi la-zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế? – Để biết chi tiết cùng Tearu giải đáp ngay trong nội dung sau.

La-zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế không?

Giải đáp: La-zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế không?
Giải đáp: La-zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế không?

Theo kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, sẽ không cần thiết nếu chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ hoặc thiệt hại bề ngoài. Nếu ô tô trang bị la-zăng bằng thép, phần vỏ lazang có thể bị hỏng. Tuy nhiên, nếu vành thép bên dưới không ảnh hưởng thì vấn đề không nghiêm trọng.

Người dùng có thể chọn sửa chữa hoặc thay thế lớp vỏ này. La-zăng hợp kim cũng tương tự như vậy mặc dù không có phần vỏ bọc. Nếu vành chỉ bị trầy và vẫn còn tròn cũng như  không có phần nào là bị uốn cong hoặc phối kim loại bị mất, la-zăng chỉ nên thay thế để cho đẹp hơn. Tuy nhiên, cần để mắt đến những vết trầy xước sát mép lốp để đảm bảo rằng lốp xe không bị ảnh hưởng.

Mặt khác, nếu la-zăng bị uốn cong, móp méo, nứt hoặc suy yếu về cấu trúc có thể cần phải thay thế mặc dù có thể sửa chữa được. La-zang bị móp có thể tạo ra khe hở với lốp dẫn đến rò rỉ hơi.

La-zang như vậy cũng khó cân bằng và sẽ rung động ở tốc độ cao. La-zăng với cấu trúc hư hỏng cuối cùng có thể vỡ ra. Do đó, khi nghi ngờ về mức độ hư hỏng nghiêm trọng, hãy đưa xe đến cơ sở sửa chữa để thợ máy kiểm tra toàn bộ la-zăng khi đã tháo lốp ra.

Việc sửa chữa hay thay thế la-zăng bị uốn cong thường là tùy vào điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, vì la-zăng liên quan đến sự an toàn cũng như về mặt thẩm mỹ, cách tốt nhất là tránh khắc phục một cách chậm trễ.

Các dịch vụ sửa chữa hứa hẹn sẽ khôi phục vành la-zăng bị hư hỏng nặng về tình trạng như mới, loại bỏ các vết lõm và uốn cong để làm cho vành trông tuyệt vời trở lại. Việc sửa chữa những thiệt hại nghiêm trọng hơn so với vành bề ngoài sẽ không phải là một điều dễ dàng thực hiện.

Cần phải dùng thiết bị chuyên dụng như máy ra vào lốp, máy cân bằng, máy đánh bóng… để làm thẳng các chỗ cong và móp. Việc tân trang toàn bộ la – zăng bao gồm quá trình loại bỏ tất cả các lớp sơn phủ bảo vệ, sửa chữa ăn mòn và hư hỏng vật lý, sau đó bổ sung lớp sơn phủ mới.

Chi phí sửa chữa sẽ thay đổi theo kích thước vành và mức độ hư hỏng. Giá sửa chữa la-zăng có thể tiệm cận giá thay thế la-zăng mới. Nhiều la-zăng bằng nhôm nguyên bản có thể tốn hàng trăm USD để thay thế (hoặc thậm chí hàng ngàn USD trong trường hợp xe sang và xe thể thao). Vì vậy, thay thế bằng la – zăng đã qua sử dụng có thể tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, khó có thể xác định xem la-zăng qua sử dụng có bị hư hại trước đó hay không.

Khách hàng cần mua dung dịch tẩy nâm xe hay nước tẩy vành la zăng ô tô có thể liên hệ công ty TEARU Việt Nam qua Hotline 0982 690 096 để được tư vấn. Đây là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các dòng dung dịch chăm sóc ô tô cho các trạm rửa và chăm sóc xe hiện nay.

Các dạng hư hỏng thường gặp trên la-zăng

Các dạng hư hỏng thường gặp trên la-zăng
Các dạng hư hỏng thường gặp trên la-zăng

Những cú dằn xóc mạnh khi xe ô tô đi qua các chướng ngại vật, ổ voi, ổ gà ở tốc độ cao hay leo lên vỉa hè một cách gấp gáp, cẩu thả hoặc lốp xe ô tô bị cà vỉa…đều có thể làm lốp xe ô tô bị rách hoặc có thể nổ do chịu áp lực quá lớn. Ngoài ra còn gây ra một số hỏng hóc về la zăng ô tô như sau:

  • La zang bị móp méo, uốn cong: Trường hợp hỏng hóc thường sẽ gặp phải khi xe ô tô đi vào những đoạn đường ổ gà, leo xe lên lề đường gồ ghề…Khu vực la-zăng xe bị uốn cong có thể dễ dàng được phát hiện ở mép trong, mép ngoài, nan hoa hoặc mặt ngoài la-zăng.
  • La-zăng xe bị xước: Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vấn đề này là do la zang xe đã va chạm với những mảnh kim loại, vật cứng bị văng ra ở trên đường hoặc là khi tài xế lái xe ô tô trong tình trạng lốp xe đã bị hết hơi. Khu vực la zang bị trầy xước, trầu chủ yếu là ở xung quanh các mép, chấu hoặc mặt ngoài la zang.
  • La-zăng xe bị mòn: Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này là do bị hóa chất tác động; chất bịt kín lốp; ảnh hưởng từ phanh gấp hoặc do chính con người, động vật phóng uế lên bề mặt la-zăng. Những yếu tố này hầu hết là những sự tác động từ ngoại cảnh hoặc đến từ chính bộ phận động cơ xe ô tô.
  • Vết rỗ xuất hiện trên bề mặt la-zăng: Nguyên nhân của vấn đề này chủ yếu là do la-zăng phải tiếp xúc trực tiếp với những loại vật liệu cứng và các mảnh vỡ rơi rớt trên đường bộ. Thiệt hại dạng này đòi hỏi quy trình khắc phục tương đối phức tạp. Bạn sẽ phải mang xe ô tô đến trung tâm sửa chữa, sử dụng những công nghệ hàn cao cấp hoặc sử dụng máy CNC, như những hư hỏng mới lúc này sẽ được xử lý để trở lại lại như tình trạng tốt nhất ban đầu.
  • Các vết nứt xuất hiện trên la-zăng: Trên thực tế, việc la-zăng ô tô hư hỏng, trục trặc và xuất hiện những vết nứt rất khó thường sẽ khó phát hiện ra và gây ra nhiều tai nạn vô cùng nguy hiểm khi bạn lái xe. Điều này thường sẽ xuất phát từ một vụ tai nạn hoặc va chạm với những mảnh vỡ lớn.

>>> Giải Đáp Nhanh: Mâm xe bị ố vàng phải làm sao?

Những chia sẻ trên về thắc mắc la-zăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế không? Hy vọng có thể giúp bạn phần nào trong việc sử dụng và bảo vệ la-zăng hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm vệ sinh la-zăng an toàn và hiệu quả có thể liên hệ TEARU để được tư vấn cụ thể.

Tham khảo thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *