Năm 2024 có nên mua Bộ Thiết Bị Rửa Xe Ô Tô Cũ để làm nghề?

Tóm Tắt Bài Viết

Mua thiết bị rửa xe là “con dao hai lưỡi” có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đối với những anh em vừa bước chân vào kinh doanh dịch vụ rửa xe, thường sẽ lựa chọn mua thiết bị cũ để tối ưu chi phí, nhưng nhiều anh em vẫn đắn đo có nên mua bộ thiết bị rửa xe ô tô cũ để làm nghề?

Để giải đáp thắc của nhiều anh em, thì sau đây là nội dung mà TEARU tổng hợp và chia sẻ đến bạn.

Có nên mua bộ thiết bị rửa xe ô tô cũ để làm nghề?

Ưu điểm của việc mua đồ nghề rửa xe cũ

Trong năm 2024 có nên mua Bộ Thiết Bị Rửa Xe Ô Tô Cũ để làm nghề?
Trong năm 2024 có nên mua Bộ Thiết Bị Rửa Xe Ô Tô Cũ để làm nghề?
  • Bộ đồ nghề rửa xe cũ thường có giá thành rẻ hơn so với bộ đồ nghề mới. Điều này giúp tiết kiệm cho phí đầu tư ban đầu cho các cửa hàng rửa xe hoặc cá nhân. Việc tái sử dụng đồ nghề cũ cũng là cách góp phần giảm thiểu lượng rác thải và tài nguyên tiêu thụ, qua đó bảo vệ môi trường hơn.
  • Nếu bộ đồ nghề được mua từ các nguồn uy tín hoặc được bảo quản tốt, chất lượng của chúng vẫn có thể đảm bảo hiệu quả làm việc. Nhiều sản phẩm cũ nhưng nhưng do lý do sang nhượng hay chuyển đổi kinh doanh thì có thể chất lượng không thua kém sản phẩm mới.
  • Thích hợp cho người mới bắt đầu, kinh tế chưa vững: Do các thiết bị này đã có sẵn trên thị trường một thời gian, việc tìm phụ kiện thay thế hoặc sửa chữa sẽ dễ dàng và chi phí thấp hơn. 
  • Với chi chí đầu tư thấp và rủi ro tài chính nhỏ, bộ đồ nghề cũ là lựa chọn hợp lý cho những người mới bắt đầu học cách rửa xe hoặc thử nghiệm kinh doanh dịch vụ rửa xe. Nếu sau này có nhu cầu, người sử dụng có thể nâng cấp từng phần của bộ đồ nghề mà không cần phải thay thế toàn bộ hệ thống.

Tham khảo dòng máy rửa xe cao áp chính hãng bán chạy nhất tại TEARU

Rủi ro đi kèm khi mua bộ rửa ô tô xe máy cũ

Thiết bị cũ thường đi kèm nhiều hư hỏng và khó khắc phục
Thiết bị cũ thường đi kèm nhiều hư hỏng và khó khắc phục
  • Bên cạnh những thiết bị tốt thì những thiết bị quá cũ, bị mòn hoặc hỏng hóc không còn đảm bảo chất lượng và hiệu suất như mới.
  • Hầu hết các máy rửa xe cũ đều không được bảo hành. Do vậy, nếu máy bị hỏng hóc, bạn sẽ phải tự chi trả chi phí sửa chữa. Thực tế, chi phí thay thế linh phụ kiện máy bơm rửa xe không hề rẻ; chưa kể đến nhiều model đời quá cũ còn khó tìm phụ kiện, ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công việc.
  • Các thiết bị cũ có thể sử dụng công nghệ lỗi thời, không còn phù hợp với các tiêu chuẩn hiện tại và không hiệu quả bằng các thiết bị mới.
  • Linh kiện cho các thiết bị cũ có thể khó tìm kiếm, đặc biệt là nếu thiết bị đã ngừng sản xuất hoặc hãng sản xuất không còn cung cấp linh kiện thay thế.
  • Thế bị cũ có thể tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và hoạt động kém hiệu quả hơn so với các thiết bị mới, dẫn đến chi phí vận hành cao hơn. Các thiết bị cũ có thể không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật hoặc tính năng cần thiết cho các dịch vụ rửa xe hiện đại.

Xem thêm:

  1. Cách thanh lý đồ rửa xe giá tốt (4 mẹo hay)
  2. Top 1 Thiết Bị Rửa Xe ở Hồ Chí Minh giá rẻ – chính hãng

Vậy có nên mua bộ thiết bị rửa xe ô tô cũ hay không?

Bộ thiết bị rửa xe cơ bản tại TEARU Viêt Nam
Bộ thiết bị rửa xe cơ bản tại TEARU Viêt Nam

Tóm lại, việc mua thiết bị rửa xe ô tô cũ có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn cẩn thận kiểm tra và đảm bảo chất lượng thiết bị. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc đến các yếu tố rủi ro và chi phí dài hạn để đưa ra quyết định hợp lý.

Nhất định cần chọn mua thiết bị chuyên dùng rửa xe tại đơn vị uy tín, được nhiều người tin tưởng. Tuyệt đối không mua máy trôi nổi, bán tràn lan trên các diễn đàn, không rõ xuất xứ. Hãy là người mua hàng thông minh, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định, tránh tiền mất tật mang. Ngoài ra hiện tại có rất nhiều dòng sản phẩm máy rửa xe mới chất lượng – bảo hành lâu dài, có mọi loại giá cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Việc lựa chọn thiết bị rửa xe cũ đã qua sử dụng có nhiều ưu điểm tích cực, nhưng đi song song với đó còn rất nhiều rủi ro xảy ra. Nếu không chắc chắn bản thân đủ dày dặn kinh nghiệm để mua được một chiếc máy xịt rửa xe cũ chất lượng tốt thì bạn nên nghiên cứu đầu tư hẳn một  thiết bị rửa xe mới. Tuy ban đầu chi phí hơi cao chút những sẽ phục vụ bạn tốt hơn, hạn chế những rủi ro không đáng có.

Tips để chọn địa chỉ mua thiết bị rửa xe thanh lý uy tín, giá tốt

Muốn tham khảo ghé ngay Tearu để được tư vấn
Muốn tham khảo ghé ngay Tearu để được tư vấn

Nếu nguồn tài chính còn hạn hẹp nhưng vẫn muốn đầu tư thiết bị rửa xe thì dòng máy thanh lý cũng là sự lựa chọn tốt. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ thanh lý máy rửa xe, máy nén khí…cung cấp đa dạng mặt hàng phù hợp cho người tiêu dùng. Để chọn được một địa chỉ mua máy rửa xe thanh lý uy tín bạn nên dựa vào các yếu tố dưới đây.

  • Cân nhắc mua lại máy rửa xe từ người quen: Đây là một trong những cách để bạn mua được những chiếc máy rửa xe thanh lý chất lượng, nguồn hàng đảm bảo minh bạch. Nếu người quen của bạn rao bán máy rửa xe cũ thì bạn có thể hỏi và mua, dù ít kinh nghiệm mua đồ cũ nhưng bạn có thể yên tâm hơn được phần nào.
  • Mua ở nơi bán hàng cũ uy tín: Do nhu cầu thị trường khá nhiều nên có nhiều cá nhân, đơn vị đứng lên gom hàng và bán lại. Bạn hoàn toàn có thể tìm các địa chỉ thanh lý máy rửa xe cũ này để được tư vấn, việc tìm được nơi bán hàng có tâm cũng bạn tránh được nhiều rủi ro trong quá trình mua máy rửa xe cũ.
  • Đến tận nơi mua: Mua đồ cũ thì bạn không nên mua hàng online, hãy sắp xếp thời gian tận nơi và bán hàng để được trực tiếp xem xét, kiểm tra và vận hành thử máy rửa xe. Việc xem hàng trực tiếp giúp bạn tránh được mua phải hàng đểu, đánh giá tốt nhấn về sản phẩm.
  • Chăm chỉ lượn lờ ở diễn đàn về máy móc: Các nhóm bán hàng trao đổi máy rửa xe cũ mọc lên cũng nhiều. Bạn nên chăm chỉ lượn lờ ở những nơi như thế này, vừa học hỏi được kinh nghiệm mua đồ cũ.
  • Hãy tự tổng hợp cho mình những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất. Điều này giúp ích cho bạn đáng kể nếu muốn tìm địa chỉ thanh lý máy rửa xe hay các thiết bị cũ. Mua đồ cũ chưa hẳn không tốt, chỉ cần bạn biết cách mua, chịu khó nghiên cứu và một chút may mắn sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể.

Những chia sẻ trên về việc có nên mua bộ thiết bị rửa xe ô tô cũ để làm nghề? – Hy vọng giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn và phù hợp khi có ý định đầu tư thiết bị rửa xe hiện nay. Đừng quên liên hệ công ty TEARU nếu bạn quan tâm đến Thiết bị – Dụng cụ – Dung dịch rửa và chăm sóc xe chất lượng bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *