10 Thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng RẺ nhất hiện nay

Tóm Tắt Bài Viết

Báo cáo của Consumer Reports đã chỉ ra, những xe có thời gian sử dụng càng cao thì chi phí bảo dưỡng sẽ càng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều loại xe hiện nay được sản xuất có chi phí bảo dưỡng thấp, các xe này được đánh giá dựa trên các tiêu chí như chi phí bảo trì trung bình hàng năm, độ tin cậy, tính phổ biến của phụ tùng thay thế và thời gian bảo hành từ nhà sản xuất. Dưới bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra top 10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất cho mọi người tham khảo.

Top 10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất

10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất
10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất

Consumer Reports (CR) – tạp chí tiêu dùng uy tín của Mỹ vừa công bố kết quả khảo sát thường niên thực hiện trong năm 2023. Top 10 những thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất chủ yếu là thương hiệu Mỹ và Nhật. Kết quả khảo sát này vừa phản ánh thực lực tài chính, vừa chỉ ra hiệu quả, độ tin cậy của các thương hiệu.

Trong quá trình khảo sát, Consumer Reports đã phát hiện chi phí bảo dưỡng tỷ lệ thuận với tuổi đời của xe. Tuổi xe càng cao hay nói cách khác là năm sử dụng càng nhiều thì chi phí sửa chữa càng tăng.

Những chiếc ô tô mới không mất nhiều chi phí bảo dưỡng trong vài năm đầu, chỉ tốn phí thay dầu, đảo lốp. Trong khi đó, hầu hết các hãng xe chỉ áp dụng thời gian bảo hành 3 năm. Điều này đồng nghĩa, chi phí sửa sữa, bảo dưỡng bắt đầu tăng vọt khi hết thời gian bảo hành chính hãng.

Việc so sánh chi phí bảo dưỡng giữa các mẫu ô tô mới khá khó khăn bởi “Sự chênh lệch chi phí bảo dưỡng ô tô giữa các thương hiệu có thể lên tới hàng nghìn USD trong khoảng thời gian 10 năm”, ông Steven Elek – người đứng đầu chương trình phân tích dữ liệu ô tô của Consumer Reports chia sẻ. “Bên cạnh đó, những chiếc xe sang, đắt tiền sẽ có phát sinh chi phí bảo dưỡng khá cao theo thời gian”.

Đứng đầu danh sách có chi phí bảo dưỡng thấp nhất là ô tô của hãng Tesla. Điều này là một minh chứng rõ ràng rằng, ô tô điện có chi phí bảo dưỡng thấp hơn hẳn xe sử dụng động cơ đốt trong. Toyota – thương hiệu có doanh số tốt nhất thế giới xếp ở vị trí thứ 3 sau Buick thuộc tập đoàn General Motors (GM). Hai vị trí tiếp theo thuộc về LincolnFord. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Chevrolet, Hyundai, Nissan, MazdaHonda.

Như vậy, các thương hiệu Mỹ thể hiện rõ sự vượt trội trong cuộc so sánh về chi phí bảo dưỡng với 5 thương hiệu lọt vào top 10 gồm: Tesla, Buick, Lincoln, Ford và Chevrolet. Nhật Bản xếp sau với 4 đại diện gồm Toyota, Nissan, Mazda và Honda. Hàn Quốc có duy nhất Hyundai đại diện lọt top.

Trong khi đó, các thương hiệu ô tô Đức như Audi, Mercedes-Benz, BMW và Porsche đều nằm trong nhóm có chi phí bảo dưỡng cao nhất. Land Rover là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng đắt nhất với gần 20.000 USD trong 10 năm.

Thống kê 10 thương hiệu xe ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất
Thống kê 10 thương hiệu xe ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất

Giải đáp chi tiết: Tại sao xe ô tô nên được bảo dưỡng ở đại lý chính hãng?

Cập nhật chi phí bảo dưỡng giữa các loại xe ô tô

Chi phí bảo dưỡng của các loại xe ô tô được nhiều tài xế quan tâm
Chi phí bảo dưỡng của các loại xe ô tô được nhiều tài xế quan tâm

Nhiều tài xế mới không biết hoặc không nắm rõ về chi phí bão dưỡng giữa các loại xe ô tô trên thị trường, dưới đây là một số cập nhật về chi phí một số loại xe ô tô đang được nhiều người quan tâm:

1. Chi phí bảo dưỡng xe ô tô Honda

Theo ước tính của nhiều trung tâm bảo dưỡng xe uy tín tại TP.HCM hiện nay, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cho các mẫu xe ô tô Honda trung bình rơi vào khoảng 8 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, mức phí này hoàn toàn có thể thay đổi và phụ thuộc vào tình trạng hoạt động của xe cũng như sự lựa chọn của chủ xe về vật tư thay thế và sửa chữa.

2. Chi phí bảo dưỡng xe ô tô Toyota

Chi phí bảo dưỡng xe Toyota hiện nay dao động từ 760 ngàn đồng đối với những cấp bảo dưỡng nhỏ và 10.000.000Đ đối với những cấp bảo dưỡng lớn hơn. Các chi phí này hầu như không cố định mà còn phụ thuộc khá nhiều vào số km vận hành xe cũng như điều kiện bảo dưỡng của chủ xe.

3. Chi phí bảo dưỡng xe ô tô Mercedes

Theo bảng báo giá bảo dưỡng xe của hãng Mercedes gần nhất, chi phí bảo dưỡng của dòng xe này thường rơi vào khoảng 450 đến 500 triệu đồng nếu xe đã di chuyển khoảng 100.000km trở lên. Tại Việt Nam, số tiền này không hề thấp, thậm chí đủ để mua một chiếc xe mới.

Thế nhưng chi phí này hoàn toàn có thể giảm xuống thấp hơn rất nhiều lần, vì chi phí bảo dưỡng còn phụ thuộc vào số km xe di chuyển được. Nếu xe di chuyển chỉ 10.000km thì mức phí bảo dưỡng cũng không quá cao đối với các chủ xe sở hữu những dòng siêu xe đắt đỏ này hiện nay.

Update bảng giá bảo dưỡng xe ô tô mới nhất 2024

Bảng giá bảo dưỡng xe ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Bảng giá bảo dưỡng xe ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Hiện nay, tổng chi phí cho một lần thực hiện bảo dưỡng xe hơi tại các trung tâm bảo dưỡng ô tô lớn sẽ bao gồm hai mức phí: Bao gồm giá vật tư và phí tiền công thực hiện. Dòng xe càng đắt tiền thì chi phí bảo dưỡng càng tăng cao. Xe có số km di chuyển càng nhiều thì chi phí bảo dưỡng cũng càng tăng.

Hiện nay chi phí chăm sóc và bảo dưỡng ô tô thấp nhất từ 150.000 đồng và ca nhất là 600.000đ tùy thuộc vào các trung tâm bảo dưỡng sẽ có những mức giá khác nhau. Đa phần trong quá trình bảo dưỡng xe, các hạng mục thay thế.

Nhìn chung chi phí bảo dưỡng xe ô tô các dòng xe hạng trung hiện nay không quá cao. Nó được chia thành các mức độ khác nhau như:

STT Hạng mục Chi phí
1 Chi phí bảo dưỡng cấp 1 Dao động từ 800.000 đến 1.5000.000 đồng
2 Chi phí bảo dưỡng cấp 2 Dao động từ 1.200.000 – 2.500.000 đồng
3 Chi phí bảo dưỡng cấp 3 Dao động từ 2.000.000 – 4.000.000 đồng
4 Chi phí bảo dưỡng cấp 4 Dao động từ 5.000.000 – 10.000.000 đồng

Ngoài ra, trong quá trình bảo dưỡng xe các chi phí thay thế mới sẽ được chủ xe và trung tâm thỏa thuận phù hợp. Tùy vào độ tuổi xe, dòng  xe và mức độ cần được bảo dưỡng hoặc thay thế mới của xe để tiến hành định giá chi phí bảo dưỡng xe ô tô với chi phí tổng cụ thể. Việc tham khảo trước mức giá cũng là một trong những cách làm giúp cho chủ xe tối ưu chi phí bảo dưỡng tốt nhất.

Chia sẻ cho mọi người về 10 thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng rẻ nhất mong rằng sẽ cung cấp một số thông tin đến những ai đang quan tâm về các vấn đề trên. Công ty Tearu Việt Nam chuyên cung cấp thiết bị, dụng cụ rửa – chăm sóc xe chính hãng, quý khách hàng quan tâm xin vui lòng liên hệ ngay cho Tearu để được tư vấn thêm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *