Vì sao tấm bạt đậy xe khiến ô tô nhanh hư hỏng?

Để hạn chế những tác hại từ tia nắng mặt trời hay tia UV độc hại tới ô tô và con người, lựa chọn mua bạt trùm ô tô là khá phổ biến. Tuy nhiên theo các chuyên gia, sử dụng bạt trùm ô tô cũng không hẳn là cách tốt. Vậy vì sao tấm bạt đậy xe khiến ô tô nhanh hư hỏng? Cùng TEARU tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau.

Vì sao tấm bạt đậy xe khiến ô tô nhanh hư hỏng?

Vì sao tấm bạt đậy xe khiến ô tô nhanh hư hỏng?
Vì sao tấm bạt đậy xe khiến ô tô nhanh hư hỏng?

Sử dụng tấm bạt đậy xe có thể khiến ô tô nhanh hư hỏng nếu không sử dụng đúng cách hoặc chất liệu bạt không phù hợp, dưới đây là một số lý do phổ biến:

  1. Trầy xước bề mặt xe: Nếu tấm bạt không được làm từ chất liệu mềm mại hoặc có bụi bẩn bám vào, chúng có thể cọ xát vào bề mặt xe gây trầy xước lớp sơn. Điều này đặc biệt dễ xảy ra khi bạt không được cố định chặt và bị gió thổi lật qua lại.
  2. Giữ ẩm, gây mốc: Nếu xe bị đậy bạt trong thời gian dài, đặc biệt là khi trời mưa hoặc có độ ẩm cao, hơi nước có có thể bị giữ lại dưới bạt. Điều này gây ra hiện tượng ẩm mốc, làm hỏng lớp sơn, thậm chí có thể gây ra gỉ sét cho các chi tiết kim loại.
  3. Nhiệt độ cao: Khi xe đậu dưới ánh nắng trực tiếp và được đậy bạt, nhiệt độ dưới bạt có thể tăng cao. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến lớp sơn xe, gây ra tình trạng phai màu hoặc bong tróc.
  4. Chất lượng bạt không đảm bảo: Một số tấm bạt kém chất lượng, không có khả năng chống thấm, chống tia UV hay thoáng khí tốt có thể làm giảm tuổi thọ của xe. Ngoài ra, bạt dễ rách hoặc bị hỏng nhanh chóng, làm cho nó không còn hiệu quả bảo vệ.
  5. Chất lượng bạt không đảm bảo: Một số tấm bạt kém chất lượng không có khả năng chống thấm, chống tia UV hay thoáng khí tốt có thể giảm tuổi thọ của xe. Ngoài ra, bạt dễ rách hoặc bị hỏng nhanh chóng, làm cho nó không còn hiệu quả bảo vệ.
  6. Bụi bẩn tích tụ: Nếu bạt không được vệ sinh định kỳ, bụi bẩn có thể tích tụ và khi cọ xát vào bề mặt xe sẽ làm tăng nguy cơ trầy xước.

Vì vậy, để tránh làm hư hỏng ô tô khi dùng tấm bạt, cần chọn loại chất lượng tốt, có khả năng chống nước, thoáng khí và bảo vệ khỏi tia UV, đồng thời đảm bảo xe sạch sẽ trước khi đậy bạt.

Lưu ý: Trong trường hợp phủ bạt xe trong nhiều ngày và xe bị đóng bụi, bạn cần vệ sinh sạch bằng nước rửa xe ô tô chính hãng trước khi sử dụng. Trường hợp bề mặc kính có các chấm li ti, hãy tẩy sạch chúng bằng dung dịch tẩy ố kính chuyên dụng.

Có nên dùng bạt phủ xe ô tô hay không?

Có nên dùng bạt phủ xe ô tô
Có nên dùng bạt phủ xe ô tô

Có nên dùng bạt phủ ô tô không là câu hỏi khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn. Có thể nói, việc dùng bạt cho ô tô để che chắn, chống lại các tác động bên ngoài phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người.Trên thực tế, nếu người dùng sắp xếp những vị trí đỗ ô tô thuận lợi thì việc đầu tư bạt phủ không cần thiết. Tuy nhiên nhiều trường hợp buộc phải để xe ở những vị trí chịu tác động mạnh của môi trường thì phụ kiện này rất cần thiết.

Ngoài ra, việc mua bạt phủ cũng sẽ phụ thuộc vào điều kiện và mức chi phí của từng chủ xe. Trên hết, khách hàng nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, kinh phí đặt ra. Chủ xe có thể tham khảo cách loại bạt khác nhau để hiểu rõ thêm về giá trị sản phẩm.

Với những gia đình không có không gian để xe, lời khuyên cho bạn là nên tìm gara giữ xe. Lưu ý là gara đó phải đáp ứng được độ an toàn. Đạt tiêu chuẩn cũng như gần nhà, tiện lợi cho việc di chuyển. Quan trọng nhất gara phải có mái che, không gian đỗ xe thông thoáng, mặt bằng cao không ngập nước, đảm bảo an toàn về sau.

Với những ai muốn tự bảo quản xe tại nhà, tốt nhất nên đầu tư trang bị nhà đỗ xe riêng biệt. Chi phí xây dựng có thể hơi đắt đỏ. Nhưng bù lại sẽ đổi lấy được sự an tâm, xe an toàn hơn, không phát sinh những thiệt hại về sau.

Kinh nghiệm chọn loại bạt phủ xe ô tô phù hợp 

Lựa chọn bạt phủ theo kích thước của xe
Lựa chọn bạt phủ theo kích thước của xe

Lựa chọn loại bạt phủ xe loại nào tốt và phù hợp sẽ là điều mà những khách hàng đang tìm hiểu về dòng sản phẩm này quan tâm. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp chủ xe lựa chọn được sản phẩm ưng ý:

  • Lựa chọn bạt phủ theo kích thước của xe
  • Căn cứ vào nhu cầu sử dụng để chọn bạt trùm toàn thân hay nửa xe
  • Không nên chọn mua các sản phẩm kém chất lượng
  • Lựa chọn nơi cung cấp uy tín, hàng chính hãng.

Ngoài việc sử dụng bạt phủ xe ô tô, quý khách hàng vẫn có thể áp dụng những phương pháp khác để bảo vệ cho chiếc xe của mình. Lựa chọn loại bạt phủ xe ô tô chất lượng tốt là cách hiệu quả giúp xe hạn chế được tối đa những tác động của bên ngoài. Bên cạnh đó, sử dụng phim cách nhiệt ô tô cũng là 1 lựa chọn thay thế khá hợp lý.

>>> Xem ngay: 6 Lợi ích khi Dán Phim Cách Nhiệt Cho Ô Tô bạn nên biết

Với những thông tin hữu ích về việc vì sao tấm bạt đậy xe khiến ô tô nhanh hư hỏng hy vọng bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn phù hợp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *