Bảng Giá Cân Bằng Động Lốp Xe Ô Tô mới nhất 2024

Tóm Tắt Bài Viết

Cân bằng bánh xe bao gồm cả việc do xác định trọng tâm của khối lượng bánh xe và bổ sung trọng lượng cần thiết để chuyển trọng tâm vào đúng vị trí của nó. Vậy nên giá cân bằng động lốp xe ô tô luôn được nhiều chủ xe quan tâm, bởi mỗi nơi lại có mức giá dịch vụ khác nhau hay một số nơi lại “chặt chém” với giá khá cao.

Cân bằng bánh xe bao gồm cả việc đo xác định trọng tâm của khối bánh xe và bổ sung trọng lượng cần thiết để di chuyển trọng tâm vào đúng vị trí của nó.

Bảng giá cân bằng động lốp xe ô tô mới nhất

Tìm hiểu cân bằng động lốp xe là gì?

Cân bằng động lốp xe đảm bảo an toàn khi chạy xe
Cân bằng động lốp xe đảm bảo an toàn khi chạy xe

Cân bằng lốp là phương pháp bổ sung khối lượng nhất định về phía đối diện để tạo nên sự cân bằng khi bánh xe chuyển động.

Cụ thể, trong quá trình vận hành xe do tải trọng nặng, thay đổi tốc độ đột ngột hay do lực quán tính, lực ly tâm quay của bánh…dẫn đến bánh xe mất cân bằng động và mất cân bằng tĩnh. 

Nếu như bánh xe cân bằng tĩnh thì bánh xe sẽ không xảy ra xu hướng tự xoay. Còn cân bằng động là một phương pháp bổ sung trọng lượng trên vành xe để phân phối đều khối lượng của xe trong vòng quay hoặc cân bằng động lốp xe bằng cách bổ sung thêm khối lượng tương ứng vào bên đối diện.

Việc cân bằng lốp hiện nay được thực hiện bằng máy cân bằng động lốp xe, khi đó máy sẽ báo trọng lượng mặt trong và mặt ngoài khi lốp bị mất cân bằng. Tiếp đó là dùng chì kẹp hay dán thêm vào hai bên để chúng cân bằng. Chính vì vậy mà việc thường xuyên kiểm tra và cân bằng lốp sẽ giúp bạn sử dụng xe được an toàn và kéo dài tuổi thọ cho xe.

Giá cân bằng động lốp xe ô tô hiện nay

Bảng giá cân bằng động lốp xe ô tô tùy vào từng dòng xe
Bảng giá cân bằng động lốp xe ô tô tùy vào từng dòng xe

Nhìn chung bảng giá dịch vụ cân bằng lốp được điều chỉnh theo thời gian và tùy khu vực sẽ cho mức giá khác nhau. Bảng giá dịch vụ dưới đây chỉ mang tính tham khảo để bạn có thể hình dung về những dịch vụ và giá cả đi kèm.

Bảng giá dịch vụ cân bằng động lốp xe       Đơn vị                       Giá dịch vụ
Xe mini Chiếc 40.000 (VNĐ)
Xe phổ thông Chiếc 50.000 (VNĐ)
Xe cao cấp Chiếc 70.000 (VNĐ)
Xe sang trọng Chiếc 90.000 (VNĐ)

Theo đó, mức cân chỉnh thước lái trên thị trường hiện nay dao động từ 40.000 – 90.000 VNĐ/lần tùy thuộc vào loại xe và chương trình khuyến mãi theo từng thời mà giá dịch vụ có thể thay đổi. Vậy nên trước khi cân bằng lốp bạn hãy hỏi giá để tránh bị “chặt chém” bởi những Gara không uy tín. Thời gian thực hiện cân bằng lốp ô tô thực hiện nhanh chóng và bạn không phải chờ đợi quá lâu.

Khi đi bảo dưỡng lốp xe hay có những sửa chữa liên quan đến lốp hãy yêu cầu cơ sở, trung tâm bảo dưỡng cân bằng động lốp. Điều này sẽ giúp xe có thể vận hành an toàn và bám đường tốt hơn. Theo các nhà sản xuất, định kỳ 6 tháng/lần hoặc 8.000 – 10.000 km/lần, bạn nên mang xe đến trung tâm dịch vụ chính hãng hoặc Gara uy tín để thực hiện cân bằng lốp ô tô.

Khi nào nên cân bằng động lốp xe ô tô?

Cần cẩn thận trong quá trình vận hành máy
Cần cẩn thận trong quá trình vận hành máy

Lốp ô tô là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, chịu mài mòn, chịu nhiệt độ khắc nghiệt, tải trọng liên tục. Chính vì vậy cần kiểm tra và có chế độ bảo dưỡng bộ phận này một cách thường xuyên, theo đó khi thấy những dấu hiệu sau cần tiến hành bảo dưỡng và cân bằng lốp để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

  • Khi xe đi trên đường thẳng nhưng bạn vẫn có cảm giác vô lăng bị rung lắc 1 cách bất thường hay thân xe bị rung lắc một cách khó kiểm soát. 
  • Các lốp xe bắt đầu xuất hiện tình trạng mòn từng đốm trên mặt xe
  • Khi cho xe thực hiện đảo lốp, thay lốp hay vá lốp…thì bạn phải làm thêm bước cân bằng động bánh xe để giúp các bánh ở vị trí cân bằng nhất, giúp xe vận hành một cách nhẹ nhàng, êm ái và đảm bảo an toàn.
  • Khi xe được thay van thường sang van cảm biến áp suất lốp cũng nên cân bằng lại bánh xe.
  • Khi thả vô lăng mà bạn thấy xe hơi bị đảo về 1 bên nào đó thì cũng cần kiểm tra đặt lại góc bánh xe và cân bằng động.

Tham khảo: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy cân bằng lốp xe cho thợ làm nghề

Mua máy cân bằng lốp ô tô ở đâu chất lượng?

Máy cân bằng lốp chính hãng có ở Tearu 3 miền
Máy cân bằng lốp chính hãng có ở Tearu 3 miền

Giá máy cân bằng lốp ô tô hiện nay trên thị trường không hề rẻ và cung cấp đa dạng về mẫu mã cũng như chất lượng. Nhưng để mua máy đáp ứng được tiêu chí về giá phải chăng nhưng máy tốt thì bạn có thể tham khảo dòng máy cân bằng lốp tại Tearu là:

  1. Máy cân bằng lốp ô tô Okazune HW 9200
  2. Máy cân bằng lốp ô tô BEST 925

Công ty TEARU VIỆT NAM là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành và là đơn vị nhập khẩu thiết bị chăm sóc xe 100% chính hãng với giá thành cạnh tranh. Khách hàng khi mua máy cân bằng lốp tại đây sẽ được đảm bảo quyền lợi như sau:

  • Hàng chính hãng, 100% đủ giấy tờ
  • Tặng gói bảo hành dài hạn
  • Hỗ trợ vận chuyển và tư vấn sử dụng
  • Ship hàng toàn quốc, nhanh chóng
  • Nhiều ưu đãi khi mua hàng khác định kỳ

Khách hàng có thể liên hệ đặt hàng trực tiếp qua Hotline 0982 690 096 (miền Bắc) – 0905 007 066 (miền Trung) – 0983 690 096 (miền Nam).

Việc cân bằng lốp rất quan trọng và những chia sẻ về giá cân bằng lốp ô tô trên hy vọng hữu ích đối với bạn trong việc sử dụng xe được an toàn hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *