Phân tích 5 Giá Trị Cốt Lõi tạo nên một thương hiệu xe sang

Tóm Tắt Bài Viết

Để khách hàng có thể chi trả gấp 4 – 5 lần giá xe thường thì danh hiệu “ xe sang” phải sở hữu những tiêu chí cơ bản, trong đó 5 giá trị cốt lõi tạo nên một thương hiệu xe sang như thương hiệu, chất lượng, độ an toàn, trải nghiệm dịch vụ cao cấp, giá trị khi bán lại…Cùng Tearu kiểm chứng rõ hơn về do dòng xe này trong bài viết sau.

Phân tích 5 giá trị cốt lõi tạo nên một thương hiệu xe sang

Phân tích 5 Giá Trị Cốt Lõi tạo nên một thương hiệu xe sang
Phân tích 5 Giá Trị Cốt Lõi tạo nên một thương hiệu xe sang

Trước đây xe hạng sang là những xe có ngoại hình đồ sộ, động cơ vô cùng mạnh mẽ và tất nhiên giá tiền cũng không hề rẻ. Giờ đây định nghĩa xe hạng sang là những chiếc ô tô sở hữu ngoại thất tinh tế, trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện nghi…có giá thành cao hơn so với những chiếc xe thường. Đồng thời phải xuất thân từ các thương hiệu nổi tiếng và sản xuất cho giới trung, thượng lưu.

Để tránh nhầm lẫn giữa xe hạng sang (luxury) và xe phổ thông cao cấp (premium), người dùng cần dựa trên nhiều yếu tố thiết kế, hiệu suất, kết cấu…đặc biệt xe hạng sang cần phải có sự vượt trội hơn các xe còn lại. Sau đây là 5 giá trị cốt lõi tạo nên một thương hiệu xe sang bạn có thể tham khảo.

Giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu 
Giá trị thương hiệu

Anh và Đức hiện được biết đến là những thương hiệu đứng đầu về thương hiệu xe hơi sang trọng hàng đầu trên thế giới. Hầu hết các xe sang này đều được đánh giá cao, các hãng cũng đã cho ra mắt những chiếc xe “đắt đỏ” lên tới hàng chục triệu đô.

Thị trường xe hơi trong phân khúc xe sang hiện nay đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chưa từng có để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng. Các dòng xe sang tại Việt Nam có độ nhận diện cao và nổi bật là các xe sang như: 

  1. Siêu xe thể thao Lamborghini
  2. Thương hiệu Audi
  3. Xe sang Mercedes – Benz
  4. Hãng xe BMW
  5. Vua off-road Land Rover

Những thương hiệu xe sang đều được thành lập từ lâu, đã và đang khẳng định vị thế của mình. Do đó khi sở hữu một sản phẩm đến từ thương hiệu cao cấp, nó không chỉ thỏa mãn nhu cầu sử dụng của người dùng mà còn nâng tầm vị thế của bản thân họ.

Giá trị từ sản phẩm chất lượng

Hiện nay, trên thị trường ô tô nội địa, có khoảng 14 hãng xe hạng sang đang hoạt động, mang đến những dòng xe chất lượng với mức bán đa dạng. Giá bán của những mẫu xe này dao động từ khoảng 1,5 tỷ đồng tới 40 tỷ đồng, phục vụ cho khách hàng thuộc phân khúc thượng lưu.

Với một chiếc xe hạng sang, để đạt được những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe và đảm bảo tới tay người tiêu dùng ở chất lượng cao nhất, các hãng còn phải thực hiện rất nhiều công đoạn so với một sản phẩm tiêu dùng bình thường. Lấy mẫu xe điện EQC làm ví dụ, Mercedes-Benz đã phải thực hiện hơn 500 loại thử nghiệm khác nhau, từ thử nghiệm độ ồn, độ rung, thử nghiệm va đập, kiểm tra độ bền, thử nghiệm tính ổn định…

Một ví dụ minh họa như cánh cửa, để đảm bảo chúng hoạt động êm ái, chắc chắn và bền bỉ, hãng xe Đức cũng đã thử nghiệm thao tác đóng mở hàng chục nghìn lần. Đây chỉ mới là một chi tiết nhỏ trong tổng thể của một chiếc xe có giá trị.

Giá trị an toàn

Tính năng an toàn hiện đại
Tính năng an toàn hiện đại

Ngoài ra, an toàn là một tiêu chí quan trọng để đánh giá một chiếc xe có chất lượng hay không. Sự khác biệt về giá trị an toàn chính là điểm tạo ra ranh giới giữa một chiếc xe phổ thông và một chiếc xe sang. Tất nhiên, không ai bỏ ra một khoản tiền lớn nhưng độ an toàn lại ko đảm bảo.

Thực tế, từ những vụ va chạm thì mức độ biến dạng khung sườn sau khi xảy ra tai nạn của những chiếc xe phổ thông và những chiếc xe sang đắt tiền đã nói lên tất cả. Cũng theo các báo cáo của tổ chức đánh giá an toàn Euro NCAP, hầu hết những chiếc xe sang đều đạt tiêu chuẩn 5 sao. 

Công nghệ an toàn chính là chìa khóa, thứ mà các hãng đang nỗ lực hướng tới, đỉnh cao nằm ở thế giới xe sang. Hệ thống giải trí đa phương tiện, những chiếc ghế làm từ da thật êm ái hay động cơ mạnh hàng trăm mã lực thể hiện cái tôi của người dùng, nhưng công nghệ an toàn mới thể hiện được trách nhiệm của tài xế và hãng xe.

Trải nghiệm tiện nghi, dịch vụ cao cấp

Trải nghiệm tiện nghi, dịch vụ cao cấp
Trải nghiệm tiện nghi, dịch vụ cao cấp

Kiểu dáng sành điệu, nội thất xa hoa, vật liệu chế tạo đắt tiền…không còn là những tiêu chuẩn để định nghĩa xe sang. Ngày nay, sự sang trọng tỷ lệ thuận với cấp độ tinh vi, tiện dụng của hàng tá tính năng công nghệ được tích hợp nhỏ gọn trên xe.

Theo J.D Power, các khách hàng được khảo sát về dịch vụ của các thương hiệu hạng sang nói chung hay Mercedes – Benz nói riêng hầu hết không bao giờ phải lo nghĩ về việc chiếc xe được chăm sóc như thế nào, linh kiện thay thế có phải hàng chính hãng, thao tác của chuyên gia có đảm bảo hay không.

Không chỉ đơn giản là giao chìa khóa, sau đó nhận lại xe với sự an tâm và hài lòng. Dịch vụ hậu mãi được đánh giá là yếu tố không nhỏ quyết định đến việc mua xe của khách hàng, đặc biệt là xe sang. Đây cũng là yếu tố quan trọng mà J.D Power đã có một danh mục tiêu chí đánh giá chỉ số khách hàng CIS cho tất cả các thương hiệu ô tô từ phổ thông cho tới cao cấp từ nhiều năm nay.

Giá trị khi bán lại

Giá trị khi bán lại 
Giá trị khi bán lại

Có nhiều người lầm tưởng rằng, khi bán lại những chiếc xe sang cũ sẽ mất giá nhiều hơn những chiếc xe bình dân. Nhưng thực tế, giá bán lại sẽ phụ thuộc vào giá trị của từng xe. Một chuyên gia bán hàng nhiều năm kinh nghiệm của Mercedes-Benz chia sẻ rằng, chỉ những chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng không rõ ràng mới bị mất đáng kể khi bán lại.

Vì vậy, nếu lo ngại về giá trị bán lại của chiếc xe hạng sang, hãy luôn chăm sóc chiếc xe đúng cách và chỉ thực hiện các dịch vụ kỹ thuật tại các đại lý ủy quyền chính hãng để luôn đảm bảo và chứng minh được chiếc xe có chất lượng như lúc mới mua thông qua thông tin được hãng lưu trữ rõ ràng.

Qua thông tin về 5 giá trị cốt lõi tạo nên một thương hiệu xe sang, hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về dòng xe này. Đừng quên nếu bạn cần tư vấn về thiết bị – dung dịch rửa và chăm sóc xe, hãy liên hệ ngay 0982 690 096 để được Tearu tận tình tư vấn bạn nhé!

Xem thêm: Nơi nào BẨN nhất và nơi nào SẠCH nhất trên xe ô tô?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *