Đánh bay vết bẩn cứng đầu trên ô tô bằng bia (mẹo hay)

Tóm Tắt Bài Viết

Bia chứa các chất như ethanol, đường và axit carbonic, có thể có tác dụng làm sạch nhẹ một số vết bẩn, đặc biệt là những vết bẩn dạng mảng hoặc vết ố hữu cơ như bùn đất. Từ đó mà nhiều tài xế xử lý các vết bẩn trên xe bằng bia với mong muốn sẽ loại bỏ nhanh chóng vết bẩn, tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí. Dưới bài viết này là một số mẹo đánh bay vết bẩn cứng đầu trên ô tô bằng bia cho mọi người tham khảo.

Mẹo đánh bay vết bẩn cứng đầu trên ô tô bằng bia

Mẹo đánh bay vết bẩn cứng đầu trên ô tô bằng bia
Mẹo đánh bay vết bẩn cứng đầu trên ô tô bằng bia

Mặc dù bia không phải là sản phẩm tốt nhất để làm sạch xe, nhưng nếu bạn muốn thử một mẹo nhỏ để loại bỏ vết bẩn cứng đầu bằng bia, có thể áp dụng theo cách sau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là phương pháp tạm thời và nên được áp dụng cẩn thận để tránh hư hại lớp sơn.

Mẹo sử dụng bia để làm sạch vết bẩn cứng đầu:

Nguyên liệu:

Các bước thực hiện:

– Đổ bia lên vết bẩn: Đổ một lượng nhỏ bia trực tiếp lên vết bẩn cứng đầu như nhựa cây, bùn khô, hoặc vết ố.

– Chờ một lát: Để bia ngấm vào vết bẩn trong khoảng 5-10 phút. Các thành phần axit trong bia có thể làm mềm hoặc tan rã một số chất bẩn.

– Chà nhẹ nhàng: Sử dụng một khăn lau xe chuyên dụng hoặc miếng bọt biển, chà nhẹ nhàng lên khu vực bị bẩn. Lưu ý không chà quá mạnh để tránh trầy xước lớp sơn xe.

– Rửa sạch: Sau khi đã làm sạch vết bẩn, sử dụng nước sạch để rửa lại bề mặt vừa được lau bằng bia. Điều này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bia cũng như tránh mùi hôi.

– Lau khô: Dùng khăn mềm khô để lau sạch khu vực vừa rửa để tránh nước đọng lại, có thể gây ra vết nước hoặc làm mờ bề mặt.

Lưu ý:

  • Không để bia khô trên xe: Đảm bảo bạn luôn rửa sạch bề mặt ngay sau khi dùng bia để tránh axit trong bia gây hại cho lớp sơn.
  • Chỉ áp dụng cho vết bẩn nhẹ: Với những vết bẩn cứng đầu hơn như nhựa đường, mỡ, hoặc sơn, bạn cần sử dụng sản phẩm chuyên dụng để đảm bảo an toàn cho xe.
  • Mẹo này có thể hữu ích cho các vết bẩn nhỏ hoặc vết ố nhẹ, nhưng với vết bẩn khó tẩy hơn, các sản phẩm nước rửa xe chuyên dụng vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Xử lý vết bẩn trên xe ô tô bằng bia có tốt không?

Xử lý vết bẩn ô tô bằng bia có thể gây hại cho xe
Xử lý vết bẩn ô tô bằng bia có thể gây hại cho xe

Việc sử dụng bia để xử lý vết bẩn trên ô tô không được khuyến nghị vì nhiều lý do, dù một số người có thể cho rằng bia có thể làm sạch tạm thời. Dưới đây là một số lý do tại sao không nhất thiết phải sử dụng bia để làm sạch vết bẩn trên ô tô:

1. Thiếu hiệu quả

Hiệu quả không cao khi sử dụng bia
Hiệu quả không cao khi sử dụng bia

Bia có chứa một lượng nhỏ axit và ethanol, nhưng không đủ mạnh để làm sạch các vết bẩn phức tạp như dầu mỡ, nhựa đường, nhựa cây, hay phân chim. Các vết bẩn cứng đầu yêu cầu các chất tẩy rửa chuyên dụng mới có thể làm sạch hoàn toàn.

Tìm hiểu chi tiết: 7 Vị trí cực bẩn mà bạn cần phải làm sạch sâu trên ô tô

2. Nguy cơ hư hại lớp sơn

Thành phần đường và axit trong bia có thể gây hại cho lớp sơn nếu để quá lâu trên bề mặt xe. Đường có thể làm bề mặt trở nên dính, và nếu không được rửa sạch, có thể dẫn đến các vết ố hoặc làm mất độ bóng của sơn.

3. Mùi bia khó chịu

Bia có mùi khá mạnh, và nếu bạn dùng bia để lau xe, mùi này có thể bám lại trên xe, đặc biệt nếu không được rửa sạch kỹ lưỡng. Điều này có thể làm cho trải nghiệm sử dụng xe của bạn không dễ chịu.

4. Tác dụng hạn chế và không an toàn cho bề mặt

Không an toàn cho bề mặt sơn
Không an toàn cho bề mặt sơn

Bia không chứa các thành phần tẩy rửa hoặc bảo vệ bề mặt chuyên dụng như các dung dịch vệ sinh ô tô khác. Dùng bia có thể khiến bề mặt không được bảo vệ trước các yếu tố như tia UV, bụi bẩn hoặc mưa axit, khiến lớp sơn xe dễ bị hư hại về lâu dài.

5. Nên sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng

Nên sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để xử lý vết bẩn cứng đầu
Nên sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để xử lý vết bẩn cứng đầu

Có rất nhiều sản phẩm chuyên dụng được thiết kế để tẩy sạch vết bẩn trên ô tô mà không gây hại cho lớp sơn. Các sản phẩm này không chỉ an toàn mà còn mang lại hiệu quả cao trong việc làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Bạn nên chọn dung dịch rửa xe chuyên dụng có khả năng tẩy được vết bẩn cứng đầu và bảo vệ được bề mặt sơn xe.

Theo đó, dung dịch rửa xe hãng Grass của Nga do công ty Tearu phân phối là một trong những dòng dung dịch rửa xe được nhiều người tin dùng nhất, đạt hiệu quả cao và bảo vệ bề mặt sơn xe một cách tối đã nhất.

Kết luận:

Không nên sử dụng bia để làm sạch vết bẩn trên ô tô. Dù có thể mang lại một số kết quả tạm thời, nhưng nguy cơ gây hại cho xe và sự thiếu hiệu quả so với các sản phẩm chuyên dụng khiến việc này không được khuyến khích. Bạn nên chọn các dung dịch rửa xe chuyên nghiệp và an toàn để bảo vệ chiếc xe của mình.

Trên là một số mẹo đánh bay vết bẩn cứng đầu trên ô tô bằng bia, nếu cần tư vấn thêm thông tin gì xin hãy để để lại bình luận dưới bài viết này nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *