[Giải Đáp] Mùng 1 Âm Có Nên Rửa Xe Không?

Mùng 1 âm có nên rửa xe không hiện là đề tài được đông đảo mọi người quan tâm, đặc biệt là anh em kinh doanh, làm dịch vụ. Bởi theo văn hoá phương Đông, mùng 1 là ngày đầu tiên của tháng, việc rửa xe có thể rửa trôi tài lộc, xui xẻo cả tháng. Vậy việc kiêng rửa xe vào ngày mùng 1 có đúng hay không?

Mùng 1 âm có nên rửa xe không?

Mùng 1 âm có nên rửa xe không
Mùng 1 âm có nên rửa xe không

Các cụ thường bảo “có thờ, có kiêng, có thiêng, có lành”, chính vì thế khá nhiều anh em kháo nhau rằng ngày mồng 1 đầu tháng có nhiều việc cần kiêng cử không nên làm nếu không muốn bị xui xẻo và kém may mắn trong tháng đó như: đổ rác, quét nhà, rửa xe, cho mượn tiền…

Trên thực tế, việc kiêng rửa xe vào ngày mùng 1 đầu tháng chỉ là quan niệm dân gian mà không dựa trên một cơ sở khoa học nào, ngay cả những nhà phong thủy học cũng xác nhận điều này. Theo đó, rửa xe đầu năm, đầu tháng về tâm linh không ảnh hưởng đến tài vận gia chủ trong tháng đó, ngược lại nếu xe sạch sẽ còn tạo tâm lý tự tin và khởi đầu suông sẻ.

Chính vì thế, câu trả lời cho vấn đề mùng 1 âm có nên rửa xe không chính CÓ. Nếu bạn theo chủ nghĩa “vô thần” thì càng không cần quan tâm đến vấn đề này, còn trường hợp là người tin vào phong thuỷ thì việc xe bẩn hoặc hỏng thì thoải mái mang ra tiệm để rửa và sửa chữa.

Có thể bạn quan tâm: Rửa xe lọt top 5 những dịch vụ hái ra tiền ngày giáp Tết

Lý do bạn nên rửa và bảo dưỡng xe thường xuyên

Luôn rửa và bảo dưỡng ô tô, xe máy thường xuyên
Luôn rửa và bảo dưỡng ô tô, xe máy thường xuyên

Với đa số người dùng, bên cạnh là phục vụ di chuyển, xe còn phương tiện kinh doanh, làm ăn, chính vì thế việc vệ sinh, chăm sóc, bảo dưỡng là điều cần thiết và cần được thực hiện thường xuyên. Theo đó:

  • Việc rửa và bảo dưỡng xe thường xuyên giúp xe luôn như mới, đem lại cảm giác tự tin cho người sử dụng
  • Trong tình trạng sạch sẽ, việc vận hành cũng sẽ suông sẻ và hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có khi di chuyển
  • Bên cạnh đó, việc rửa vỏ thường xuyên cũng giúp tránh việc trầy xước cũng như tình trạng ố kính, rỉ sét các chi tiết bằng kim loại
  • Đặc biệt, nếu sử dụng ô tô, việc rửa xe, dọn nội thất định kỳ sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người đi và ít phải bảo dưỡng hơn so với thông thường

Ngoài việc rửa xe thì bạn cũng cần phải thay nhớt định kỳ, châm nước mát, đổ nước rửa kính, bảo dưỡng nhựa, táp lô, tẩy rỉ sét, súc rửa động cơ khi cần thiết để xe được bền hơn, thẩm mỹ hơn.

Chung quy lại việc kiêng rửa xe vào ngày mùng 1 là điều không cần thiết, hãy luôn đảm bảo xe luôn trong tình trạng sạch sẽ. Nếu xe bẩn đột xuất hoặc hỏng hóc ngay vào ngày mồng 1 đầu năm, đầu tháng, hãy thoải mái mang vào tiệm để rửa và sửa chữa.

Trên đây là những giải đáp chi tiết về vấn đề mùng 1 âm có nên rửa xe không, đừng quên sử dụng một loại nước rửa xe tốt để tăng hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sơn xe các bác nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *