Việc sử dụng máy ra vào lốp thường xuyên sẽ không thể tránh khỏi một số lỗi mà chỉ cần tìm ra nguyên nhân là có thể khắc phục ngay mà không để những lỗi đó trở nặng và gây gián đoạn việc ra vào lốp. Dưới đây là 10 lỗi trên máy ra vào lốp xe thường gặp bạn nên tham khảo để biết và khắc phục được những lỗi này để kéo dài tuổi thọ cho máy ra vào lốp.
Những lỗi trên máy ra vào lốp xe thường gặp
Các lỗi trên máy ra vào lốp xe ô tô xe máy không quá nhiều và thường xuyên. Tuy nhiên bạn cũng cần nắm được lỗi để có hướng xử lý sao cho phù hợp nhất.
- Cháy cầu chì :Cháy cầu chì do đứt dây, điều khiển bàn đạp bị chập mạch hoặc chập mạch mô tơ có thể khắc phục bằng cách kiểm tra lại đường dây điện có bị đứt hay không và kiểm tra bàn đạp chân nếu như bị chập thì cần thay bộ điều khiển bàn đạp mới. Nếu sau khi kiểm tra hai nguyên nhân trên mà không xuất hiện lỗi có thể do mô tơ bị chập, cháy vậy nên cần tiến hành thay mới mô tơ.
- Máy không tháo lốp được: Nguyên nhân chính có thể do bộ giảm thanh bị tắc, trong trường hợp này khi phát hiện lỗi ở bộ phận giảm thanh cần thay thế bằng thiết bị mới để đảm bảo việc vận hành cho máy ra vào lốp.
- Mâm quay tự định tâm không tháo được lốp: Nguyên nhân chính có thể do dây curoa dẫn động bị chùng cần căng lại dây và kiểm tra lại.
- Mâm quay tự định tâm không quay và xuất hiện tiếng ồn: Nguyên nhân có thể do mô tơ máy quy theo hai chiều, vậy nên cần kiểm tra dây điện trên phích cắm hoặc dây điện bộ điều khiển bàn đạp để tìm ra nguyên nhân. Sau đó có thể thay mới bộ điều khiển hoặc mô tơ.
- Không điều khiển được đầu tháo lốp: Khi thấy không điều khiển được đầu tháo lốp hoặc đầu tháo lốp không nâng lên được thì có thể do chưa đặt hệ thống khóa chặt. Vậy nên chỉ cần điều chỉnh lại ecu nối liền.
- Vòng tháo lốp tự định tâm không quay: Nguyên nhân có thể do gioăng xi lanh bị mòn, hỏng hay do điều khiển bàn đạp bị hỏng. Khi kiểm tra và thấy do các nguyên nhân trên thì cần tiến hành thay mới những bộ phận trên để máy có thể hoạt động.
- Bộ cổ chia hơi bị xì và 4 vấu kẹp mâm bị yếu: Nguyên nhân là do cổ chia hơi nằm bên dưới mâm bánh xe bị xì gây thất thoát lượng hơi đi vào máy, vấu kẹp bị yếu và có thể do piston phốt ben xilanh. Để khắc phục cần thay mới bộ chén cổ, bộ chia cổ hơi và piston phốt ben nếu bị lỗi cũng nên thay.
- Cậy tháo lốp bị rách mép lốp: Để khắc phục cần kiểm tra lại kỹ thuật của thợ và kiểm tra lò xo ép cần ma sát mâm xe chưa. Nếu xa quá có thể cắt bớt lò xo và điều chỉnh mỏ vịt bo xung quanh lốp, nếu thấy mỏ vịt cách xa mâm lốp thì nên thay mới mỏ vịt.
- Không thể ép được lốp sụp talong lốp: Khi bộ bầu ép lốp bị hỏng thì máy không thể ép được lốp do đó nên kiểm tra lại dây dẫn, phốt ép và nối lại hoặc thay mới dây hay thay phốt bầu ép mới.
- Bộ vấu kẹp bị đơ hay hoạt động yếu: Khi sử dụng quá lâu khiến đầu nối dây dẫn khí bị hỏng và bị xì hơi và ngoài ra khi bộ van điều khiển chia hơi bị xì cũng khiến vấu kẹp bị hỏng. để khắc phục cần rút đầu hơi ra gắn lại, cắt bớt 1 ít hoặc có thể thay mới.
Sau khi xuất hiện những lỗi trên bạn có thể đến trực tiếp nơi đơn vị cung cấp để bảo hành để tránh xảy ra sai sót khi sửa chữa. Hiện nay khi mua máy ra vào lốp BESTECH tại TEARU Việt Nam bạn sẽ nhận được bảo hành lên tới 12 tháng vậy nên để an toàn và đảm bảo về lâu dài bạn có thể tham khảo các dòng máy ra vào lốp tại Tearu.
Cách lựa chọn máy ra vào lốp chất lượng trên thị trường
1. Dựa vào mô tơ của máy: Tham khảo những loại mô tơ 100% quấn dây đồng và công suất 1.1Kw để máy hoạt động ổn định và hoạt động mạnh mẽ
2. Dựa vào kích cỡ mâm xoay
- Đối với máy ra vào lốp xe máy, xe ga có thể sử dụng máy ra vào lốp ô tô và xe máy Okazune mâm kẹp từ 10-22 inch
- Đối với các loại lốp xe ô tô và xe du lịch có thể sử dụng máy ra vào lốp ô tô Bestech BT 822 mâm kẹp từ 10-22 inch
- Đối với các loại lốp xe chuyên nghiệp có thể sử dụng máy ra vào lốp ô tô Bestech BT824 mâm kẹp từ 10-24 inch
3. Dựa vào kích cỡ xi lanh và chiều dài: Kích cỡ xi lanh phù hợp là từ 150mm và máy hoạt động ổn định là có chiều dài 300mm.
4. Dựa vào bầu ép: Cần điều chỉnh áp suất hơi ở mức tiêu chuẩn để kiểm tra chính xác có thể thử máy trực tiếp để kiểm tra được chính xác bầu ép hoạt động tốt không.
5. Dựa vào mỏ vịt: Mỏ vịt cấu tạo tùy vào loại xe nên khác hàng cần lựa chọn phù hợp với từng loại máy và nhu cầu sử dụng.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bảo dưỡng máy tháo vỏ xe theo tiêu chuẩn của hãng – Xem ngay!
Trên là những thông tin về những lỗi trên máy ra vào lốp xe thường gặp, nếu cần tư vấn thêm hay mua máy ra vào lốp Okazune có thể liên hệ qua Hotline 0982 690 096 để được hỗ trợ ngay bạn nhé!