Lý do Honda Lead đời cũ thường được xếp khu vực riêng

Thời gian gần đây, trên mạng lan truyền hình ảnh tấm biển báo “Khu vực để xe Lead đời cũ”, cụ thể lý do Honda Lead đời cũ thường được xếp khu vực riêng phần lớn đến từ tình trạng mất cắp IC. Bộ phận này trên xe Lead được cho là dễ bị mất cắp, đặc biệt đối với dòng từ 2012 trở về trước.

Lý do Honda Lead đời cũ thường được xếp khu vực riêng

Lý do Honda Lead đời cũ thường được xếp khu vực riêng
Lý do Honda Lead đời cũ thường được xếp khu vực riêng

Qua tìm hiểu, hình ảnh thông báo “Khu vực để xe Lead đời cũ” được đặt tại khu vực trông giữ xe máy của một trường đại học tại Hà Nội. Thông thường, để dễ quản lý và sắp xếp, lấy xe ra/vào các bãi trông giữ xe máy sẽ chia riêng khu vực xe số, xe ga, xe phân khối lớn nhưng chia riêng xe Lead thì không nhiều.

Thực tế, việc bãi xe của trường đại học ở Hà Nội chia xe Lead nằm riêng là để tập trung quản lý chặt chẽ. Từ đó tránh mất cắp IC, theo chia sẻ của nhân viên an ninh. Dễ lấy cắp IC là nhược điểm của dòng Lead đời cũ (từ 2012 trở về trước). Vừa dễ lấy trộm, lại có giá trị cao nên IC xe Lead cũ trở thành đối tượng của nhiều kẻ trộm căp. Do đó nhiều bãi giữu xe thường thiết kế một khu vực riêng và có người để mắt liên tục, để đảm bảo tình trạng mất cắp ở mức thấp nhất cho chủ xe.

Vừa dễ lấy trộm, lại có giá trị cao nên IC xe Lead trở thành đối tượng của nhiều kẻ trộm cắp. Do đó, các bãi giữ xe thường thiết kế một khu vực riêng và có người để mắt liên tục để tránh trường hợp các tên trộm trà trộn vào người gửi xe để lấy cắp.

Cụ thể, IC là bộ phận nằm trên xe máy đảm nhận vai trò điều khiển việc đánh lửa giúp xe nổ máy. IC có đặc điểm, dễ tháo và đặc biệt rất dễ tiêu thụ trên thị trường sửa chữa với mức giá tiền triệu. Trê Honda Lead đời 2012 về trước, IC nằm ở phía đầu xe, sau tấm mặt nạ nên kẻ gian dễ lấy cắp bằng cách nạy các khớp nhựa, luồn tay rút.

IC là nhược điểm của dòng Lead đời cũ
IC là nhược điểm của dòng Lead đời cũ

Không chỉ Lead đời cũ, cả những chiếc Honda SCR và Vision sản xuất trước 2012 cũng nằm trong tầm ngắm của kẻ gian. Chỉ mấy tầm 10 – 20 giây có thể tháo chiếc IC của xe, nếu bị đánh cắp thì chủ xe phải thay mới với giá 1 – 2 triệu đồng nếu mua ở các cửa hàng sửa chữa không chính hãng. Hoặc 3 – 4 triệu nếu thay ở đại lý chính hãng.

Để khắc phục việc này, nhiều cửa hàng sửa chữa đưa ra các dịch vụ như thiết kế đai bảo vệ IC, di chuyển IC sang vị trí khác. Những chiếc Lead đời mới từ 2013 tới nay, Honda đã đổi vị trí lắp đặt IC nên tình trạng mất trộm không còn xảy ra.

Người dùng dòng xe này cũng nên giữ xe tại những bãi trông xe trong nhà nếu có thể. Với bãi đỗ ngoài trời, cần ở khu vực khép kín, có camera an ninh, nhiều bảo vệ có thể trong coi liên tục để đảm bảo an toàn.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Honda Lead (đời cũ) được các bãi giữ xe “chăm sóc đặc biệt” tới vậy. Phổ biến nhất là cách đây 2-3 năm, khi lượng xe Honda Lead đời 2012 trở về trước vẫn còn sử dụng khá nhiều khiến nhiều bãi giữ xe phải quy hoạch khu vực riêng dành cho dòng xe này.

Những chia sẻ trên hy vọng có thể giải đáp được thắc mắc của bạn. Đừng quên liên hệ Tearu nếu bạn quan tâm đến Thiết bị – Dung dịch – Dụng cụ rửa và chăm sóc xe chính hãng bạn nhé!

Có thể bạn cũng quan tâm đến: Một chiếc ô tô tại Việt Nam phải Cõng những loại thuế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *