Tóm Tắt Bài Viết
Để tiệm được nhiều khách và gây được tiếng vang tốt trong khu vực, không thể phủ nhận rằng cách marketing cho tiệm rửa xe đóng vai trò quan trọng trong việc giúp quảng bá và mang khách hàng về.
Nhiều chủ tiệm hiện nay nghĩ rằng chỉ cần mở một cửa tiệm hoành tráng, cung cấp dịch vụ tại vị trí thuận lợi thì chắc chắn khách hàng sẽ tự tìm đến. Tuy nhiên không phải cứ mở tiệm, dịch vụ chất lượng, giá cả hợp lý là có khách và việc có khách nhưng không giữ chân và biến họ thành khách hàng trung thành là điều hết sức lãng phí.
Vậy làm thế nào để khách nhớ đến tiệm, trở thành khách hàng thân thiết của tiệm? Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích mà mọi người có thể tham khảo qua.
Vai trò của marketing đối với tiệm rửa xe?
Kinh doanh tiệm rửa xe không phải là xu hướng mới lạ và đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn nên dù được đánh giá là hình thức kinh doanh sinh lời cao nhưng mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng khiến nhiều người chật vật, “trầy da tróc vẩy”.
Theo đó, làm thế nào để khách ưu tiên sử dụng dịch vụ của mình và được nhiều người biết tới luôn là mối băn khoăn của hầu hết các nhà đầu tư. Sự khác biệt là yếu tố giúp cho tiệm hoạt động bền vững và thu hút được khách hàng nhiều hơn.
Việc làm marketing cho tiệm rửa xe rất quan trọng, nghe qua nhiều người sẽ khó hiểu và chưa hình dung được cách marketing cho tiệm rửa xe. Nhưng nếu bạn đã hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như mục đích kinh doanh thì bạn hoàn toàn có thể tự quảng bá cho tiệm rửa xe để lôi kéo và giữ chân khách hàng.
Các cách marketing cho tiệm rửa xe hiệu quả mà bạn cần nằm lòng
Sau khi mở tiệm rửa xe hơi, đương nhiên bạn cần quảng bá trong thời gian đầu để khách hàng biết đến cửa hàng của mình. Phạm trù marketing tương đối rộng và nó sẽ đòi hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên môn để nắm bắt được nhưng với kinh doanh tiệm rửa xe thì có một số cách quảng cáo hiệu quả, đơn giản mà bất kỳ chủ tiệm nào cũng có thể làm:
Tham khảo ngay: Tư vấn mở tiệm rửa xe ô tô chuyên nghiệp giúp nhanh thu hồi vốn theo lộ trình bài bản
Thiết kế không gian trưng bày sản phẩm trong tiệm
Nhiều chủ tiệm thường sẽ không để ý đến cách quảng bá này nhưng đây là một trong những phương pháp được đánh giá là cách để khách hàng có thiện cảm tốt và đánh giá cao tiệm của bạn.
Bạn nên dành riêng một không gian nhỏ trong tiệm để trưng bày những sản phẩm, đồ trang trí xe, phụ kiện xe,… để khách hàng cảm nhận được chất lượng sản phẩm bạn sử dụng cho xe của họ và tăng khả năng mua hàng. Việc này sẽ giúp bạn có thêm một nguồn thu đáng kể.
Quảng cáo tiệm theo cách truyền thống
Trong Marketing, xu hướng quảng cáo này hiện tại ít sử dụng vì tốc độ phát triển của internet xong thể thiếu và đồng thời không thể phủ nhận được hiệu quả mà quảng cáo truyền thống mang lại.
Các hình thức quảng cáo truyền thống phổ biến như: phát tờ rơi, treo băng rôn, biển hiệu quảng cáo về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,…để tiếp cận khách hàng. Ngoài ra có một số tiệm họ tặng dịch vụ rửa xe miễn phí mừng dịp khai trương hoặc rửa xe đồng giá để quảng bá tiệm, lôi kéo khách hàng.
Quảng cáo tiệm trên các phương tiện mạng xã hội
Đây là hình thức quảng cáo thông minh, tiện lợi và không tốn quá nhiều chi phí để quảng cáo. Khách hàng hiện nay xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo,.. để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ mà họ cần.
Tất cả những trang mạng xã hội này đều có thể mang lại khách hàng tiềm năng cho bạn. Cho nên, chủ tiệm nên tự tạo cho mình các trang cá nhân của tiệm, cung cấp thông tin, hình ảnh, video dịch vụ mình đang có để tiếp cận khách hàng.
Thường xuyên cập nhật, đăng tải những thông tin hữu ích, hoạt động thực tế mỗi ngày tại tiệm để tương tác và chăm sóc khách hàng bạn đang có. Những chương trình ưu đãi, khuyến mãi sắp diễn ra tại tiệm cũng cần được thông báo công khai trên các phương tiện truyền thông để khách hàng biết đến.
Với những tiệm rửa xe lớn và chuyên nghiệp, chủ tiệm có thể nhờ một đơn vị marketing thứ ba để đầu tư nội dung – hình ảnh website, chạy quảng cáo cho tiệm của bạn.
Quảng bá tiệm trên các diễn đàn chuyên về lĩnh vực chăm sóc xe
Hiện nay có rất nhiều nhóm, cộng đồng về ngành để mọi người có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu về tiệm của mình. Nếu mở tiệm rửa honda hoặc ô tô, bạn có thể tham gia vào các nhóm để tìm kiếm khách hàng đồng thời cập nhật thêm nhiều kiến thức mới về ngành.
Một số diễn đàn bạn có thể tham gia như Otofun, Otohui, Google Maps… Đây là một trong những cách marketing cho tiệm rửa xe hoàn toàn miễn phí và cực hiệu quả mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng không nên bỏ lỡ.
Chăm sóc khách hàng thân thiết bằng phát hành thẻ thành viên
Những vị khách thường xuyên ghé lại tiệm là những người giúp bạn có được nguồn doanh thu ổn định và có khả năng giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới cho tiệm của bạn. Với những khách hàng thân quen, bạn nên tặng cho họ thẻ thành viên, điều đó thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho họ và họ cảm thấy tiệm của bạn rất chuyên nghiệp.
Thẻ thành viên chỉ đặc quyền dành riêng cho khách “guột” của tiệm có tên và số điện thoại, khi sở hữu thẻ thành viên họ sẽ được hưởng các khuyến mại, ưu đãi của tiệm với chính sách giá tốt hoặc tích điểm để đổi quà, đổi dịch vụ tại tiệm. Điều này khuyến khích khách hàng đến tiệm nhiều hơn.
Xây dựng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi
Các chương trình này giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, làm bạn trở nên khác biệt hơn trong khu vực bạn kinh doanh. Các chương trình tùy thuộc vào thời điểm hoặc kế hoạch kinh doanh của tiệm.
Một số chương trình phổ biến như:
- Rửa xe đồng giá 20K
- Thay nhớt tặng rửa xe
- Giảm giá 10% khi sử dụng bất kỳ dịch vụ trong tiệm…
Chuyên nghiệp hóa dịch vụ của tiệm
Yếu tố làm khách hàng cảm thấy thỏa mãn và hài lòng với tiệm của bạn đó là sự chuyên nghiệp hóa các dịch vụ của tiệm, có chất lượng dịch vụ nổi bật, giá thành hợp lý, thái độ phục vụ chuyên nghiệp,.. sẽ giúp khách hàng không nỡ bỏ quên bạn mà còn mang đến cho bạn thêm nhiều khách hàng mới nữa.
Tìm hiểu thêm: Cách trả lương cho nhân viên rửa xe hiệu quả giúp giữ chân thợ làm nghề!
Trên đây là một số cách marketing cho tiệm rửa xe cơ bản mà mọi người hoàn toàn có thể áp dụng được cho cửa hàng của mình. Để cảm nhận tốt hơn rằng cách marketing hiệu quả hay không, bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được hành vi mà họ tìm kiếm thông tin mình cần như thế nào để có thể đưa ra cách quảng bá phù hợp để thu hút được nhiều khách hàng. Chúc bạn thành công!