Rủi Ro Khi Kinh Doanh Rửa Xe (phân tích chuyên sâu)

Rủi ro khi kinh doanh rửa xe là vấn đề mà khách hàng cần tìm hiểu trước khi “dấn thân” làm nghề. Điều này, giúp ích rất nhiều trong việc định hướng chiến lược kinh doanh và hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể xảy đến với mình cũng như đưa ra giải pháp khắc phục hợp lý.

Một vài rủi ro khi kinh doanh rửa xe ô tô xe máy

Một vài rủi ro khi kinh doanh rửa xe ô tô xe máy
Một vài rủi ro khi kinh doanh rửa xe ô tô xe máy

Dưới đây là những rủi ro thường gặp khi kinh doanh rửa xe, tham khảo sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều, từ đó có được những quyết định chính xác nhất và kinh doanh thành công.

  1. Mặt bằng thuê để kinh doanh không phù hợp: Trong lĩnh vực rửa và chăm sóc xe, mặt bằng đóng một vai trò rất quan trọng, do đó nếu thuê phải một mặt bằng không phù hợp sẽ dễ khiến tiệm rơi vào tình trạng ế khách, vắng khách
  2. Chi phí duy trì dịch vụ không có: Khi mở tiệm rửa xe, ngoài vốn ban đầu thì phải dự ra một khoản chi phí cố định để duy trì dịch vụ trong tầm 3 – 6 tháng đầu tiên, chúng được dùng vào các mục đích như: trả lương, mua hóa chất, dụng cụ tiêu hao…
  3. Không có kế hoạch kinh doanh cụ thể: Bất cứ một ngành nghề nào cũng cần một kế hoạch kinh doanh cụ thể chứ không riêng gì rửa xe, do đó nếu cứ duy trì lối kinh doanh theo quán tính thì rất dễ rơi vào tình trạng đóng cửa tiệm
  4. Chất lượng dịch vụ kém: Máy móc có chuyên nghiệp đến đâu đi chăng nữa thì yếu tố con người vẫn luôn là chìa khóa quyết định. Việc tuyển thợ không có tay nghề, thái độ phục vụ kém, không nhiệt tình rất dễ khiến mất khách

Ngoài ra, khi mở tiệm rửa xe ô tô, các rủi ro khi kinh doanh rửa xe ô tô còn đến từ các yếu tố khách quan khác như: dụng cụ thiết bị sơ sài, hóa chất kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh….

Vậy đâu là giải pháp khắc phục rủi ro trong kinh doanh rửa và chăm sóc xe?

Kinh doanh rửa xe cần có kế hoạch
Kinh doanh rửa xe cần có kế hoạch

Trên thực tế, việc nắm được nguyên nhân thì việc tìm ra hướng xử lý rất đơn giản. Để tránh những rủi ro xảy đến trong kinh doanh ngành dịch vụ rửa và chăm sóc xe ô tô, xe máy, khách hàng cần đặc biệt lưu tâm:

– Lựa chọn mặt bằng thật sự phù hợp: Mặt bằng phải thông thoáng, đường 2 chiều, nơi đông người qua lại và có diện tích, không gian đủ để làm tiệm. Xem ngay: Nguyên tắc khi lựa chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe cho anh em làm nghề!

– Trong vốn mở tiệm rửa xe luôn phải có khoảng dự trù để duy trì dịch vụ trong thời gian đầu, thời gian này tiệm mới mở nên lượng khách sẽ không đều, duy trì trong biên độ tầm 3 – 6 tháng tùy vào tình hình kinh doanh thực tế

– Đầu tư bộ thiết bị rửa xe, dụng cụ chuyên nghiệp, vì với việc tạm bợ hay tận dụng, chưa bàn đến hiệu quả công việc thì ấn tượng không tốt của khách khi trải nghiệm cũng sẽ khiến họ không quay lại cho những lần sau.

– Phải có kế hoạch kinh doanh chi tiết cho từng giai đoạn, từ chạy thử cho đến khai trương giảm giá, ưu đãi, xây dựng chất lượng dịch vụ, đào tạo con người, chế độ ăn chia doanh thu, môi trường… sao cho phù hợp.

Trên đây là các thông tin chi tiết về rủi ro khi kinh doanh rửa xe, hi vọng sẽ hữu ích cho khách hàng khi cần. Chúc kinh doanh thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *